123 Street, NYC, US 0123456789 info@example.com

Recreation

สแตน ลี บิดาแห่งมาร์เวล ที่คุณจะได้รู้จักเขาผ่านหนังออนไลน์

ดูหนังออนไลน์

          เชื่อว่าแฟนทั้งหลายของจักรวาลหนังมาร์เวลไม่ว่าจะเป็นสายดูหนังในโรง หรือดูหนังออนไลน์เองก็ต้องเศร้าไปตาม ๆ กันกับข่าวการจากไปของ “สแตน ลี” ผู้เป็นนักเขียนการ์ตูนของทาง Marvel Commics วัย 95 ปีผู้นี้
          ที่จริงแล้วไม่เพียงเฉพาะแต่ผู้ที่ชื่นชอบการดูหนังโรง หรือดูหนังออนไลน์ของทางมาร์เวลเท่านั้นที่ช็อกกับข่าวการจากไปในครั้งนี้ เพราะแฟน ๆ ที่ติดตามมาตั้งแต่สมัยมาร์เวลคอมมิคส์เองก็เศร้าเสียใจไม่ต่างกัน เพราะก่อนที่สแตน ลี จะมามาปรากฏตัวในหนังฮีโร่ต่าง ๆ ของมาร์เวล รวมไปถึงที่อยู่ใน Marvel Cinematic Universe นั้น ตัวสแตน ลีเองก็มีผลงานต่าง ๆ มากมายและอยู่คู่กับมาร์เวลคอมมิคส์มาโดยตลอด และเพราะอะไร ใคร ๆ ถึงได้รักสแตน ลีนั้น เราตามไปหาคำตอบด้วยกันเลยดีกว่า กับหัวข้อของเราในวันนี้นั่นก็คือ “สแตน ลี บิดาแห่งมาร์เวล”

          สแตน มาร์ติน ลีเบอร์ หรือที่เรารู้จักกันในนามของสแตน ลี นั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ค.ศ. 1922 โดยเมื่ออายุได้ 19 ปี เขาได้มีส่วนร่วมในการใส่บทบาทและเรื่องราวของ Captain America ในรูปแบบเวอร์ชั่นการ์ตูนภายใต้บริษัท Timely Comics (ซึ่งต่อมาภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น Marvel) หลังจากนั้นซูเปอร์ฮีโร่ตัวแรกภายใต้ฝีมือของเขาชื่อว่า Destroyer ก็ได้เกิดขึ้นพร้อมกับซูเปอร์ฮีโร่อีกจำนวนมากในเวลาถัดมา
         อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาก็ต้องหยุดวาดการ์ตูน เนื่องจากถูกเรียกตัวให้ไปเข้าร่วมกับกองทัพ แต่นั่นก็ไม่อาจหยุดจินตนาการในการสร้างซูเปอร์ฮีโร่ของเขาลงได้ เพราะแม้แต่ขณะที่อยู่ในกองทัพ เขาก็ยังคงวาดการ์ตูนอยู่เสมอ

          ภายหลังสงครามจบ บริษัท Timely Comics ได้ชวนเขากลับไปอีกครั้ง เพื่อให้เขาสร้างซูเปอร์ฮีโร่ใหม่ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบกว่าของบริษัท DC Comics (ซึ่งก็คือค่ายของซูเปอร์ฮีโร่คู่แข่งที่มีฮีโร่ชื่อดังมากมายเช่น Superman, Batman, Wonder Woman เป็นต้น) โดยซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างขึ้นใหม่นี้จะต้องปรับเปลี่ยนลักษณะให้แตกต่างจากเดิม ในอดีตซูเปอร์ฮีโร่มักจะจับกลุ่มตลาดแค่เฉพาะเด็ก แต่ตอนนี้ฮีโร่ตัวใหม่ที่เกิดขึ้นจะต้องจับกลุ่มตลาดของผู้ใหญ่ได้ด้วย พอเป็นแบบนี้แล้ว ซูเปอร์ฮีโร่ที่เกิดขึ้นจึงต้องมีลักษณะของการมีอารมณ์ความรู้สึกเข้ามาผสมเพื่อให้คล้ายกับคนมากขึ้น หลังจากนั้นทางสแตน ลี กับแจ๊ค เคอร์บี้ซึ่งเป็นอดีตนักวาดการ์ตูนให้กับทางฝั่ง DC Comics มาก่อน จึงได้นำแนวคิดการใส่อารมณ์ มาร่วมมือกันสร้างซูเปอร์ฮีโร่ที่มีลักษณะเป็นทีมครั้งแรก ในเรื่องที่ชื่อว่า Fantastic Four ซึ่งเป็นปีเดียวกันนั้น ทางบริษัทก็ได้เริ่มใช้ชื่อแบรนด์ว่า Marvel Comics
          ผลปรากฏว่า Fantastic Four กลายเป็นที่รู้จักของคนจำนวนมากภายในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อเห็นแบบนี้แล้วสแตน ลี และเคอร์บี้จึงไม่รอช้าที่จะร่วมมือกันสร้างตัวละครใหม่อีกครั้งทันที ซึ่งตัวละครที่เกิดขึ้นมาหลังจากนั้นก็คือ Hulk, Thor, Iron Man, Doctor Strange และ ซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในยุคนั้นอย่าง Spider-Man เป็นต้น ซึ่งการมาของสไปเดอร์แมนนั้นเรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของวงการคอมมิคส์ซูปเปอร์ฮีโร่ไปเลยก็ว่าได้ ด้วยแนวคิดที่ว่า “แม้จะมีพลังพิเศษ ก็ไม่ใช่พวกเขาจะไม่พบเจอกับปัญหาใด ๆ เลย” และเรื่องราวหลังจากนั้นเรื่องราวก็เป็นอย่างที่เราเห็นกันจนถึงทุกวันนี้คือ การ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ได้รับความนิยมอย่างมากจนต้องนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และกลายเป็นที่จับตาของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Disney และตัวสแตน ลีที่เป็นผู้สร้างฮีโร่ชื่อดังมากมาย ก็เปรียบได้ดัง บิดาของมาร์เวลนั่นเอง

          และนี่ก็คือประวัติของสแตน ลีที่เรานำมาฝากกัน และสำหรับใครที่คิดถึงคุณปู่ลีนั้นก็อย่าลืมไปหาดูหนังออนไลน์ฟรีที่คุณปู่แกออกมาแจม แถมยังหาดูได้ง่าย ๆ ตามเว็บดูหนังออนไลน์ทั่วไปอีกด้วย บอกเลยว่าสายหาหนังออนไลน์ฟรีดูห้ามพลาด