123 Street, NYC, US 0123456789 info@example.com

Lifestyle

รู้จักกับ บุหรี่ไฟฟ้าpod มีข้อดีข้อเสียอย่างไรก่อนเลือกใช้งาน

บุหรี่ไฟฟ้า

ก่อนที่จะใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกก็คือการหาข้อมูลเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าก่อน เพราะบุหรี่ไฟฟ้าเป็นของใช้ที่เสี่ยงเกิดอันตรายได้ หากนำไปใช้งานไม่ถูกวิธี หรือว่าเอาไปดัดแปลงโดยที่ไม่เข้าใจมาก่อน แลเหตุการณ์ลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นให้เห็นมาแล้วหลายครั้ง ดังนั้นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับบุหรี่ที่เราต้องการใช้งานให้ดี จะช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น

และบุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่นิยมขณะนี้อย่าง บุหรี่ไฟฟ้าpod แม้ว่าจะใช้งานง่ายกว่าบุหรี่ไฟฟ้าในยุคก่อน แต่ผู้ใช้ก็ต้องเข้าใจก่อนเช่นกัน สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับบุหรี่ชนิดนี้แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร เราก็มีข้อดีๆ เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าพอดมาฝาก เกี่ยวกับข้อดีข้อเสีย เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกบุหรี่ไฟฟ้าของเรา

บุหรี่ไฟฟ้า pod มีกี่แบบ

สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้ สามารถจำแนกออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ตามลักษณะการใช้งานและส่วนประกอบได้ดังนี้คือ

1.แบบระบบปิด

ลักษณะของพอดแบบระบบปิด จะเป็นพอดที่เราไม่สามารถเติมน้ำยาเข้าไปในตัวพอดได้ โดยหัวของพอดจะเป็นแบบสำเร็จรูป คือมีน้ำยามาให้เสร็จเรียบร้อยเลย เวลาที่เราซื้อมาจากร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า ก็สามารถนำพอดมาเสียบต่อเข้ากับตัวบุหรี่ไฟฟ้า เท่านี้บุหรี่ไฟฟ้าของเราก็พร้อมที่จะใช้งานแล้ว จุดเด่นก็คือไม่ต้องมากังวลเกี่ยวกับการเติมน้ำยามากเกินไป หรือน้อยเกินไป

ผู้ใช้ต้องการอยากจะให้กลิ่นแบบไหน รสชาติแบบไหน ก็ซื้อน้ำยาประเภทนั้นไปเลย แต่จะมีข้อเสียก็คือ สำหรับคนที่ชอบสูบหลายกลิ่น ก็อาจจะพอน้ำยาหลายตัวพร้อมกัน และก็ต้องหมั่นสังเกตอยู่เสมอว่าน้ำยาจะหมดตอนไหน หากใช้เพลินจนลืมดู อาจจะทำให้ บุหรี่ไฟฟ้าpod ของเรามีกลิ่นไหม้ได้

2.แบบระบบเปิด

ลักษณะการใช้งานก็จะตรงข้ามกับระบบปิด คือผู้ใช้สามารถเติมน้ำยาที่ต้องการลงในพอดได้เลย เพราะจะมีหัวเปล่ามาให้ ข้อดีก็คือเราสามารถเติมน้ำยาชนิดใดก็ได้ และการซื้อน้ำยาแยกเฉพาะ ก็จะได้ราคาที่ถูกกว่าการซื้อแบบแท้งค์น้ำยามาเสียบเลย และมีน้ำยาให้เลือกหลายกลิ่นมากกว่า แต่การใช้งานก็ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับน้ำยาแห้งเช่นกัน ไม่เช่นนั้นจะมีกลิ่นไหม้ได้

เหตุผลที่ควรเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าพอด

  • การซ่อมบำรุงน้อยกว่า การซ่อมบำรุงของบุหรี่ไฟฟ้าพอด จะเน้นเพียงแค่การทำความสะอาดตรงส่วนที่สูบเท่านั้น และหมั่นเช็คน้ำยาไม่ให้แห้ง
  • ใช้งานง่าย ด้วยวิธีการใช้งานที่ไม่ซับซ้อนเกินไป จึงเหมาะกับผู้เล่นบุหรี่ไฟฟ้ามือใหม่ที่สุด ดีกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิมๆ 
  • พกพาสะดวก สำหรับใครที่ติดบุหรี่ไฟฟ้า หรือว่าติดบุหรี่มวนมาก่อนแล้วอยากจะเลิก การพกบุหรี่ไฟฟ้าพอด เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะพกพาง่าย อีกทั้งยังช่วยลดการสูบบุหรี่มวนลงได้ด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลบางส่วนของ บุหรี่ไฟฟ้าpod ที่ผู้ใช้มือใหม่ทุกคนควรรู้ และหากท่านใดที่ยังสงสัยอยู่ แนะนำว่าให้หาข้อมูลให้ดีเสียก่อน ก่อนที่จะใช้งานจริง เพื่อเป็นการป้องกันความผิดพลาดในการซื้อ และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตัวเราเอง